Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Mẹo nhỏ khi làm rớt máy vào nước

trong thời kỳ dùng những trang bị điện tử, có lẽ 1 số bạn cũng đã từng 1 (hoặc vài) lần làm đổ nước/dung dịch lỏng lên trên mẫu máy của mình, hay tệ hơn nữa là đánh rơi nó vào vũng nước, xô chậu các chiếc. Điều ngừng thi công Đây ko với tức thị đồ vật của chúng ta đã hoàn toàn "tiêu tùng", vẫn tồn tại một chút cơ may để khắc phục sai trái và giúp máy móc hoạt động lại sau lúc chúng ta lỡ cho chúng "tắm". Bên dưới là 1 số bước bạn cần làm cho nếu rơi vào cảnh huống này, hy vọng nó sẽ giúp ích được mọi người.
một. Ngắt nguồn điện tức thời
Ngay lúc bạn vừa trông thấy rằng cái máy của mình bị vào nước, hãy tĩnh tâm ngắt nguồn điện của nó nhanh nhất với thể. giả dụ máy của bạn với pin toá rời thì hãy rút nó ra ngay, còn mang những máy dùng pin gắn liền thì cần khẩn trương tắt nguồn. ví như máy đã bị tắt lúc bạn phát hiện ra nó, ĐỪNG CỐ MỞ NGUỒN LÊN LẠI ĐỂ kiểm tra XEM MÁY CÒN CHẠY HAY không vì điều chậm triển khai có thể dẫn đến hiện tượng đoản mạch, cháy chip,... nếu như máy chỉ bị vô nước thuần tuý thì cơ may "sống sót" cao hơn, nhưng 1 lúc bạn thử mở lên lại thì xác suất chậm triển khai giảm xuống rất nhanh. Mình đã sở hữu 1 người bạn gặp tình trạng tương tự, ngừng thi côngĐây là dòng máy ảnh NEX của cô đó bị vào nước, cô đấy không tắt nguồn ngay mà thử mở lên lại 2 ba lần. Kết quả: rất nhiều bo mạch và hầu hết chip, IC bị hỏng, và thợ bảo hành nói rằng máy bị chết là do phấn đấu bật lại, chứ nước không gây tác động gì nhiều.
hai. túa rời các phòng ban
Sau lúc đã rút nguồn/tháo pin, bạn cần gỡ hồ hết những thứ sở hữu thể gỡ được, thí dụ như nắp sau điện thoại, thẻ SD, thẻ SIM, các nút đậy cổng tai nghe/nguồn/USB,... Mục đích của việc này là để nước bay khá nhanh nhất mang thể, nhưng bạn hãy kỹ lưỡng đừng khiến gãy đổ vỡ đồ vật của mình nhé.
3. Hút nước ra
nếu bạn mang một loại máy hút bụi cỡ nhỏ (loại tiêu dùng để vệ sinh laptop) thì thật tốt. Bạn sở hữu thể kiếm nó tiện dụng ở các shop bán đồ vi tính với giá từ 50.000 đồng đến vài trăm ngàn đồng tùy chất lượng. Nhưng bạn nhớ hỏi người bán xem chiếc nào hút được nước, vì có một số dòng sản phẩm ko đủ mạnh để hút dung dịch lỏng.

Hãy hút chất lỏng và tương đối ẩm ra càng phổ quát càng rẻ, sở hữu thể tận dụng hút ở các khe nhỏ trên trang bị nữa. Đừng quên làm chuyện tương tự cho các cổng kết nối trên máy, và ở mỗi cổng tương tự bạn cần chịu khó hút khoảng 5 phút nhé. Trước đây mình từng làm đổ khoảng một ca nước lên phần dưới mẫu iPhone của mình, mình dùng máy hút để vệ sinh và để khô thì khoảng vài chục phút sau máy có thể chạy lên lại và hoạt động thường ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét