Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2016

Việc phù phép để có thiết bị điện tử củ thành mới

Tâm lý khách hàng ai cũng muốn mua được những trang bị điện tử chính hãng, chính hãng, đặc trưng giá phải chăng thì lại càng hấp dẫn. không những thế, đằng sau những món hàng "giá hời" là 1 sự thật phũ phàng mà không phải ai cũng biết.
Bóc mẽ công nghệ 'phù phép' hàng điện tử
Tâm lý người mua ai cũng muốn sắm được các thiết bị điện tử xịn, hàng hiệu, đặc trưng giá phải chăng thì lại càng hấp dẫn. bên cạnh đó, đằng sau các món hàng "giá hời" là 1 sự thực phũ phàng mà không phải người nào cũng biết.
Treo đầu dê bán làm thịt... lừa
Mới tậu được chiếc máy tính xách tay, Hưng, sinh viên năm thứ hai, Đại học Bách khoa Hà Nội, nghĩ ngay đến loại modem wifi để mang thể đi lại mọi nơi trong nhà mà vẫn vào được mạng. kiếm tìm thông tin trên mạng, Hưng phát hiện ra một shop bán vật dụng này chỉ có 120.000 đồng. bất thần với giá thấp bằng 1/2 thị trường, Hưng gọi ngay tới cửa hàng để kiểm tra. nhân viên cửa hàng công nhận mặt hàng này vẫn còn và giục giã Hưng tới sớm.
Mừng như mở cờ, Hưng hộc tốc phi đến. viên chức ở đây đem ra một loại Switch (thiết bị chuyển mạch, mang tác dụng chia 1 tuyến đường mạng cho phổ thông máy với thể sử dụng). Người này khẳng định Hưng đã "nhìn gà hóa cuốc" và giới thiệu loại modem wifi mang giá 300.000 đồng. Cảm thấy bực mình vì bị "dắt mũi" nhưng lại nuối tiếc công chạy xe sắp chục km, cậu đành "nhắm mắt" tậu cái modem sở hữu giá tương đương ngoài thị trường.
Trường hợp của Hưng ko phải là ngoại lệ. mới đây, thành viên Vnlak của 1 diễn đàn kỹ thuật đã đăng đàn kêu ca về việc tìm ổ cứng (HDD) được "khuyến mại" USB. Đọc thông báo trên trang bán hàng trực tuyến taobao của Trung Quốc, thấy sản phẩm HDD của hãng WD dung lượng một TB được định giá 840.000 đồng (giá của sản phẩm này tại Việt Nam khoảng hai,5 triệu đồng), Hưng hí hửng đặt tậu. 1 tuần sau anh nhận được hàng. Vỏ và các phụ kiện đi kèm cũng như mẫu HDD được làm như thật. kiểm tra bằng máy tính, anh "tá hỏa", dung lượng máy đủ một TB nhưng tốc độ thì... ngang rùa bò.

Thành viên này nỗ lực khắc phục bằng một vài thao tác trên máy tính thì ngay lập tức, cái ổ cứng bị "đơ". Nghi ngờ về chất lượng sản phẩm, anh toá vỏ sản phẩm để xem thì thấy bên trong là 1 chiếc USB và... 2 cái đinh khoan tường (để cho sản phẩm nặng như một dòng HDD). những thành phần này được gắn sở hữu nhau bằng một lớp keo nham nhở.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét