Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2016

Màn hình chống ướt ra đời

Samsung vừa mới đây đã được cấp phép cho loại công nghệ mới với khả năng kháng nước.
Được tăng trưởng tại phòng thí điểm đất nước Oak Ridge National Laboratory (ORNL), khoa học lớp kính superhydrophobic trong suốt được hiểu nôm na là cách nâng cao hơn nữa khả năng hoạt động của màn hình trên smartphone, tablet.
Sau 3 năm nghiên cứu và vững mạnh, thành tựu mà Samsung đạt được là khả năng chống in dấu vân tay, vết ố, giảm phản xạ ánh sáng và đẩy lùi nước, bụi bẩn của màn hình tiêu dùng khoa học superhydrophobic.
nhóm nghiên cứu tại ORNL đã đặt 1 lớp phim kính mỏng trên bề mặt kính và làm hot lớp thủy tinh tráng, tách bề mặt thành hai thành phần nguyên liệu, theo Slash Gear.
Về lý thuyết, 1 bề mặt với thể đẩy nước khi tạo ra góc xúc tiếp quá 150 độ sở hữu giọt nước. bên cạnh đó, kỹ thuật lớp phủ superhydrophobic mang thể tạo ra góc xúc tiếp vào khoảng trong khoảng 155 đến 165 độ, làm cho nước văng ra lúc tiếp xúc với bề mặt này, cũng như chiếc bỏ bất kỳ bụi bẩn bám trên ngừng thi côngĐây.
một lớp kính trong suốt có công nghệ superhydrophobic như thế rõ ràng sở hữu lợi cho các đồ vật điện tử như smartphone hay bất kỳ máy móc với màn hình cảm ứng, bởi nó ko chỉ cản nước mà còn gián tiếp dòng bụi bẩn bám trên bề mặt.
ngoài ra, nó còn khiến cho giảm phản xạ ánh sáng và chống lại những vết ố, một trong các mối lo ngại về đến màn hình hiện giờ.
ngoài ra, Samsung thừa nhận họ vẫn cần phải lớn mạnh độ nhạy của màn hình cảm ứng hơn nữa, thành ra, vẫn cần thời gian để đưa kỹ thuật này ra thị phần.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét