Bằng cách ý thức được mình đang bị "moi tiền"
theo kiểu nào, ít ra người sử dụng cũng mang thể tự thăng bằng lại giữa thèm muốn
và nhu cầu thực sự của bản thân.
Hớt váng
sở hữu thể phổ thông người sử dụng đã nghe tới hai
chữ "hớt váng". Đây là phương pháp định giá rộng rãi nhất của những
hãng điện thoại tại Việt Nam. một chiếc điện thoại cao cấp khi vừa lên kệ sẽ
mang giá cao ngất ngư để bán cho những đối tượng có điều kiện và mê say công
nghệ, sau chậm tiến độ khuyến mãi dần dần để tiếp cận mang những đối tượng người
mua ở tầm trung.
tỉ dụ dễ thấy nhất là những smartphone Android cao cấp.
mang vòng đời sản phẩm ngắn và sức ép khó khăn cao, đây luôn là mặt hàng được
các đại lý (hoặc ngay cả trong khoảng hãng) bán theo kiểu "hớt váng".
Để tránh phát triển thành "nạn nhân" của
chiến lược định giá này, rộng rãi người chọn cách đợi sản phẩm lên kệ một vài
tháng rồi mới quyết định mua. Đây là một phương pháp sử dụng sáng tạo nếu như
người mua không quá ham muốn có sớm sản phẩm chậm tiến độ. nếu người mua đích
thực đam mê trải nghiệm khoa học mới, giá "hớt váng" ko phải là 1 trở
lực, mà là 1 sự đánh đổi mang chủ đích.
Trói chân
trong khi "hớt váng" là chiêu bán hàng các
bạn mang thể đối phó được bằng cách thức chờ đợi giảm giá, thì định giá kiểu
"trói chân" là một chiến lược khôn khoan và khó giảm thiểu hơn rộng
rãi của các hãng khoa học. Chiêu trò này dựa trên một luật lệ cơ bản "bán
món hàng A có giá bèo, nhưng bán giá món B có giá đắt. không sắm B thì không sử
dụng được A".
0 nhận xét:
Đăng nhận xét